slide 1
slide 1
Image Slide 2
Image Slide 2
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Homeแบรนด์รถยนต์nissanนิสสัน ลีฟ ลำที่ 5 แสน ทะยานไกลถึงแดนไวกิ้ง

นิสสัน ลีฟ ลำที่ 5 แสน ทะยานไกลถึงแดนไวกิ้ง

รู้จักเจ้าของนิสสัน ลีฟ คันที่ 500,000 ของโลกจากนอร์เวย์ ในฐานะประเทศผู้นำระดับโลกด้านการปฏิวัติการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 

มาเรีย แจนเซ่น เชื่อว่า นิสสัน ลีฟ ของเธอไม่เพียงแต่จะเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับสิ่งแวดล้อม แต่ยังสะดวกสบาย คุ้มค่า และตอบโจทย์ทุกความต้องการ “ไม่มีรถคันไหนสู้เจ้านี่ได้เลย” เธอกล่าว “มันคือประสบการณ์การขับขี่ที่น่าทึ่งและไม่เหมือนใคร”

 

นอร์เวย์กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแซงหน้ารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือเทคโนโลยีไฮบริด โดยนำหน้าด้านการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ยุค 90 เห็นได้จากสิทธิประโยชน์ที่ทางรัฐบาลมอบให้ผู้ที่เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่ การลดภาษี ไปจนถึงการลดค่าที่จอด หรือการมีช่องจราจรพิเศษและค่าทางด่วนที่ถูกกว่า

แม้จะมีการระบาดของโควิด 19 แต่ในปีที่แล้ว ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเพิ่มขึ้น 43% จากจำนวนยอดขายรถยนต์ทั้งหมดกว่า 3 ล้านคัน หนึ่งในนั้นคือรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ สีแดงคันสวยที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 62 kWh ซึ่งจอดอยู่ในโรงรถในบ้านของมาเรีย ณ เมือง นอเดรย์ ฟรอก์น (Nordre Frogn) ประเทศนอร์เวย์

นี่เป็นนิสสัน ลีฟ คันที่สองของมาเรีย เธอซื้อลีฟคันแรกในปี 2017 และประทับใจมากจนตัดสินใจซื้ออีกคัน มาเรียอาศัยอยู่กับสามีและชอบไปเยี่ยมหลาน ๆ ของเธอในประเทศสวีเดน เธอสนุกกับการขับขี่ทางไกลแบบไร้มลพิษ อีกทั้งยังขับข้ามพรมแดนไปยังสวีเดนมาหลายรอบ โดยไม่รู้สึกกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดแม้ในระยะทางไกล “เราสามารถขับไปเยี่ยมครอบครัวในสวีเดนได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างทาง” เธออธิบาย “นี่คือรถที่ฉันไว้ใจ”

มาเรียรู้สึกอุ่นใจกับเทคโนโลยี ProPILOT ระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะ​ในนิสสัน ลีฟ “ฉันมั่นใจว่ามันจะเบรกอัตโนมัติหากฉันเสียสมาธิ” เธออธิบาย “กล้องรอบคันยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการจอดและถอยหลัง”

มาเรียกำลังขับนิสสัน ลีฟ

ในส่วนของ นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์รุ่นแรกของโลก เปิดตัวครั้งแรกเมื่อสิบปีที่แล้ว ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประเทศนอร์เวย์ เช่น การเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ขายดีที่สุดในประเทศประจำปี 2018 จากการสำรวจผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า 14,000 คนในปี 2020 ในนอร์เวย์ โดยหลายพันคนในจำนวนนี้เป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน ลีฟ พบว่าเกือบ 95% พึงพอใจกับรถยนต์ของพวกเขา และ 66% ชักชวนให้เพื่อน ๆ หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมาเรียก็เป็นหนึ่งในนั้น

“สำหรับใครที่ยังไม่ได้เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ลองคันนี้ดู แล้วคุณจะติดใจ” เธอกล่าว “ทันทีที่คุณได้ลองขับ คุณจะเข้าใจถึงความมหัศจรรย์ของนิสสัน ลีฟ”

Sirote Petchjamroensuk
Sirote Petchjamroensuk
The Old Writer Never Die. Content is The King. I Believe I Can Fly. Higher & Higher!
- Advertisement -spot_img
Slide 2
Slide 2
previous arrow
next arrow

Stay Connected

330,000FansLike
6,955FollowersFollow
153,000FollowersFollow
319FollowersFollow
994,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Must Read

Related News